Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
ĐIỂU TRỊ KHỎI HOÀN TOÀN UNG THU CỔ TỬ CUNG
(9/19/2007 8:32:06 AM)




Vừa qua nhờ việc khám sàng lọc bệnh cổ tử cung bằng phiến đồ tế bào học (phiến đồ PAP), một bệnh nhân đã được làm phiến đồ tế bào học tại Tổ chức SKSS cộng đồng (VNCRH), Trung tâm Marie Stopes International Hà nội (Căn hộ 2, Tầng 1, A4 Làng Quốc tế Thăng Long, Quận Cầu giầy, Hà nội, ĐT: 84 4 7 545 169) và gửi đến Trung tâm nghiên cứu và phát hiện sớm ung thư. Tại đây, bệnh nhân đã được chẩn đoán tế bào học là ung thư cổ tử cung tại chỗ và gửi đến Bệnh viện K Hà nội để sinh thiết. Tại Bệnh viện K, bệnh nhân đã được sinh thiết và đã được xác định chẩn đoán là ung thư tại chỗ. Bệnh nhân đã được điều trị phẫu thuật và đã được chẩn đoán giải phẫu bệnh sau mổ là ung thư biểu mô tại chỗ cổ tử cung. Đây là trường hợp cực kỳ may mắn vì bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn và vĩnh viễn ung thư cổ tổ cung.
Một trường hợp khác bệnh nhân cũng đến khám tại Marie Stopes International Hà nội và được chẩn đoán tế bào học tại Trung tâm nghiên cứu và phát hiện sớm ung thư là nghi nhiễm HPV. Sau đó bệnh nhân được gửi đi sinh thiết và được chẩn đoán mô bệnh học tai Trung tâm là nhiễm HPV. Đây là một loại nhiễm khuẩn do virus gây u nhú ở người  (HPV), nếu để kéo dài sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung. Sau đó bệnh nhân cũng đã được chữa khỏi hoàn toàn tại bệnh viện K. Đây cũng là trường hợp cực kỳ may mắn vì bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn, không còn nguy cơ phát sinh ung thư cổ tử cung.
Bài học quý báu qua hai trường hợp trên là: Để phát hiện sớm các bệnh có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung, và ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm có thể được chữa khỏi hoàn toàn, chị em phụ nữ hãy đi xét nghiệm tế bào học cổ cung qua phiến đồ PAP theo định kỳ 6 tháng một lần.


PGS.TS. Lê Đình Roanh

[Trở về]

Tin Khac
Trị ung thư bằng kỹ thuật Nano
Nghiên cứu ung thư: Mô hình mới, không cần thử trên chuột
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>