Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

Chụp nhũ ảnh để phát hiện ưng thư vú

Y học hiện đại có khả năng truy tìm khi ung thư còn đang trong giai đoạn “tiềm ẩn” có nghĩa là đã có sự hiện hữu của ung thư nhưng nhìn bên ngoài chúng ta chưa phát hiện được gì cả. Bằng phương pháp khám lâm sàng với bác sĩ, chụp nhũ ảnh kết hợp với siêu âm nhũ sẽ cho thấy sự hiện hữu của ung thư khi nó còn rất nhỏ, để điều trị kịp thời.


Chụp X Quang

Chụp nhũ ảnh là xét nghiệm X-quang căn bản cho phép phân tích cấu trúc tuyến vú để tìm ra những thay đổi trong cấu trúc của vú mà khám tay không thấy được... Một số ung thư có thể nhìn thấy được trên phim chụp nhũ ảnh, thậm chí ngay cả trước khi có các triệu chứng.

Chụp nhũ ảnh ngày nay hầu như không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ. Tuy nhiên chụp nhũ ảnh không áp dụng cho phụ nữ đang có thai hay cho con bú. Tốt nhất nên chụp sau khi sạch kinh.

Chụp nhũ ảnh phải được thực hiện bởi một bác sĩ X-quang có kinh nghiệm. Đặc biệt khi kết hợp với siêu âm sẽ cho phép nhận ra ngay tức khắc các nang tuyến vú giúp phát hiện các khối u hoặc những tổn thương bất thường để có kế hoạch điều trị kịp thời.

Những điều cần biết khi chụp nhũ ảnh:

  • Chụp nhũ ảnh tốt nhất nên chụp từ ngày thứ 5 đến thứ 12 chu kỳ kinh nguyệt, nhưng có thể chụp bất kỳ lúc nào nếu cần phải làm ngay
  • Chụp nhũ ảnh phải ép mô vú để hình chụp chính xác, giảm liều tia X-quang nên bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhẹ
  • Chụp nhũ ảnh đòi hỏi kỹ thuật viên X-quang cần phải chỉnh nắn vú cho chính xác, do đó bắt buộc phải tiếp xúc trực tiếp với vú
  • Nếu đã có kết quả chụp nhũ ảnh hoặc siêu âm trước thì mang theo để so sánh

Bác sĩ Trương Hiếu Nghĩa - Giám đốc Điều hành Phòng khám Đa khoa Vì Dân, nguyên trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhi Đồng 1 và bệnh Viện FV cùng êkíp bác sĩ siêu âm và phụ khoa nhiều kinh nghiệm sẽ phối hợp thực hiện chương trình này.


Theo Thanh Nien

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>