Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

TÌM KIẾM Ý NGHĨA CUỘC SỐNG SAU ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

"Sau khi tỉnh lại trong trạng thái hồi phục sau phẫu thuật, tôi cảm thấy như mình vừa đến từ một nơi xa lạ, và điều này không phải là tồi tệ. Đó mới thực sự là ngày đầu tiên của thời kỳ nghỉ ngơi trong cuộc đời tôi, và với tôi đây lại là một bắt đầu mới đầy ý nghĩa. Tôi đã sớm nhận ra rằng điều tốt đẹp nhất tôi có thể làm cho mình chính là việc giúp những người khác tạo được ra "một chuyến lữ hành" như tôi đã đi qua", một bệnh nhân sống sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt đã tâm sự.

         "Một quá trình đánh giá "những giá trị" cuộc sống trước kia của tôi đã diễn ra. Tôi không muốn tự giam hãm mình trong một thế giới "ốm yếu", nhưng sao cuộc sống trước kia của tôi lại nông cạn đến thế?" Một bệnh nhân 62 tuổi sau điều trị ung thư đại tràng đã nói như vậy.

         Những bệnh nhân sau điều trị ung thư thường muốn biết ung thư đang có ảnh hưởng như thế nào tới cuộc sống hiện tại của họ. Trong thực tế, có nhiều người phát hiện ra rằng ung thư gây cho họ những cách nhìn nhận cuộc sống theo một cách mới. Họ có thể bị mất tinh thần, mục đích sống và những gì quý giá nhất.

         Những thay đổi này có thể là rất rõ ràng. "Sau khi điều trị ung thư vú, tôi biết rằng cuộc sống của tôi đã thay đổi vĩnh viễn... Không gì có thể được như trước nữa. Tôi rất buồn vì những gì đã bị mất đi, nhưng tôi cảm thấy rằng mình như vừa được trao tặng món quà từ một cuộc sống mới". Một phụ nữ đã nói như vậy. Một số người khác nói rằng họ cảm thấy may mắn hoặc "hạnh phúc" trong những ngày sống sau điều trị và đã lấy lại được niềm vui sống trong mỗi ngày. Đối với một số người, những suy nghĩ về bệnh tật của họ chỉ mất đi sau khi họ đã tiếp tục sống cùng với ung thư trong một thời gian dài; đối với những người khác, những suy nghĩ này thay đổi theo thời gian. Cách ghi nhận sự trải nghiệm ung thư theo cả hai hướng tiêu cực và tích cực ở tại một thời điểm cũng là một điều bình thường.

         Thương thì, người ta tạo nên những thay đổi trong cuộc sống của họ để mang lại những gì ý nghĩa nhất trong cuộc sống hiện tại của họ. Bạn có thể phải dành nhiều thời gian hơn cho những người yêu quý của bạn, hoặc kém tập trung hơn vào công việc của bạn, hoặc tận hưởng những điều thú vị từ thiên nhiên. Bạn có thể còn thấy rằng việc vượt qua một cuộc khủng hoảng như bệnh ung thư mang lại cho bạn một sức mạnh và niềm kiêu hãnh mới. "Tôi cảm thấy khỏe vì tôi đã tìm được những cách để đối phó", một bệnh nhân sau điều trị ung thư đại tràng đã nói như vậy. "Tôi còn cảm thấy mình có thể nắm bắt tốt hơn bất cứ vấn đề nào đó có thể xảy ra. Tôi có thêm một vài kỹ năng mới, và bây giờ tôi đã biết được rằng tôi có sức mạnh".

         Những bệnh nhân sau điều trị ung thư thường nói rằng họ nhìn nhận niềm tin hay tinh thần của họ theo một phương thức mới. Đối với một số người, việc này có thể trở nên mạnh mẽ hơn hoặc dường như đẫy sức sống hơn. Những người khác có thể nghi ngờ về niềm tin của họ và băn khoăn về ý nghĩa của cuộc sống. Xác lập một mục tiêu mới cho hiện tại là phổ biến. "Tôi thường định hướng mục tiêu, biết được mình đang làm gì và có ý định làm gì để đạt được gì trong một giai đoạn đã biết trước", một bệnh nhân sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt đã giải thích. "Và bây giờ điều đó đã là quá khứ, tôi đã thực hiện được điều đó hàng ngày"

Những lời khuyên: Để tìm được ý nghĩa trong cuộc sống sau ung thư

         Bạn tìm được những ý nghĩa mới trong cuộc sống sau điều trị ung thư như thế nào? Sau đây là một số ý kiến đã có tác động tốt đối với những bệnh nhân sau điều trị ung thư khác:

         - Tìm những nhà tư vấn về ung thư để họ có thể giải đáp những thắc mắc trong cuộc sống cho bạn.

         - Ghi nhật ký. Ghi lại những suy nghĩ của bạn về những gì mang lại ý nghĩa cho cuộc sống hiện tại của ban.

         - Nghĩ đến việc giúp những người có bệnh ung thư. "Tôi nghĩ quá nhiều đến những người sống sau điều trị ung thư, chỉ muốn nhận được sự giúp đỡ", một bệnh nhân sống sau điều trị ung thư máu đã nói như vậy. "Có thể họ là những người có thể giúp được rất nhiều cho những bệnh nhân sau điều trị ung thư khác". Nhiều hội ung thư quốc gia và địa phương cũng rất cần mọi người giúp đỡ. Hoặc, bạn có thể ưa thích giúp những người bạn biết hoặc là bạn của bạn. Tất nhiên, bạn không cần phải nghĩ rằng đấy là "trách nhiệm" của bạn, nhưng có nhiều người nói rằng việc giúp được những người khác đã giúp họ tìm thấy ý nghĩa trong việc bị bệnh ung thư.

         - Chấp nhận một cách nhìn mới về những khuôn mẫu cũ. Một số bệnh nhân sống sau điều trị ung thư nói rằng căn bệnh ung thư của họ đã mang lại cho họ một "tiếng gọi thức tỉnh" và một cơ hội thứ hai để làm nên cuộc sống như họ hằng mong muốn. Hãy tự hỏi mình rằng: Bạn có làm tròn vai trò của bạn trong gia đình không? hoặc bạn đang làm những gì mà mọi người mong đợi ở bạn? Việc gì bạn đã không làm được dù bạn đã cố gắng làm nhất? Bạn có thấy hạnh phúc với công việc của bạn không? hoặc là bạn đang buộc phải làm công việc đó?
         - Nghĩ đến việc nhận một phần việc trong một đề tài nghiên cứu. Những đề tài nghiên cứu đang cố gắng xác định những ảnh hưởng của ung thư và việc điều trị ung thư đến các bệnh nhân sống sau điều trị ung thư. Tham gia vào một đề tài nghiên cứu luôn luôn là tự nguyện, và bạn có thể giúp ích cho cả bản thân mình và những người khác. Nếu bạn muốn biết thêm về những nghiên cứu liên quan đến những bệnh nhân sống sau điều trị ung thư này, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

CREDCA

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>