Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

Chống mệt mỏi sau điều trị ung thư
Một bệnh nhân sau điều trị ung thư tinh hoàn nói "Tôi có thể đi bộ và vẫn tiếp tục bận rộn với công việc, nhưng việc này trở nên rất mệt nhọc. Nếu tôi ngồi xuống ghế và muốn xem hoặc đọc một cái gì đó, tôi phải mất khoảng 30 giây, tiếp đó là một giấc ngủ say".
         Một số bệnh nhân ung thư sau điều trị nói là họ vẫn cảm thấy mệt mỏi và trở nên vô dụng sau khi kết thúc việc điều trị. Trong thực tế, sự mệt mỏi là một trong số những lời phàn nàn gặp nhiều nhất trong suốt năm đầu tiên sau điều trị.

         Sự nghỉ ngơi hoặc ngủ nhiều không phải là "phương thuốc" khắc phục mệt mỏi mà bạn có thể áp dụng sau điều trị. Các bác sĩ cũng không thể biết những nguyên nhân chính xác của sự mệt mỏi này. Những nguyên nhân của sự mệt mỏi là rất khác nhau cho những bệnh nhân đang điều trị hơn là họ đã hoàn thành việc điều trị đó:

+ Mệt mỏi trong suốt quá trình điều trị có thể là hậu quả của liệu pháp ung thư. Những vấn đề khác có thể còn là nguyên nhân của sự mệt mỏi, ví dụ như bệnh thiếu máu (có quá ít hồng cầu trong máu), thiếu dinh dưỡng hoặc không uống đủ nước.

+ Các nhà nghiên cứu vẫn tiếp tục tìm xem cái gì là nguyên nhân của sự mệt mỏi sau điều trị.

         Rốt cuộc thì sự mệt mỏi sẽ kéo dài bao lâu? Không có một mô hình "bình thường" nào cả. Với một số trường hợp, sự mệt mỏi giảm đi theo thời gian. Những trường hợp khác, ví dụ như những người đã được ghép tuỷ xương, họ có thể có thể lực kém trong vài năm sau đợt điều trị cuối cùng của họ.

         Một số người cảm thấy rất thất vọng khi sự mệt mỏi kéo dài hơn họ nghĩ và ảnh hưởng tới hoạt động thường ngày của họ. Có lẽ họ còn lo lắng về bạn bè, gia đình của họ và những đồng nghiệp sẽ cảm thấy khó chịu với họ nếu như họ thường xuyên phàn nàn về sự mệt mỏi.


CREDCA

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>