Liên Hệ | English
Danh Mục
Giới thiệu
Phổ biến kiến thức
Tư vấn
Cuộc sống sau điều trị
Bệnh học ung thư
Dịch vụ y tế
Ung thư trẻ em
Công trình nghiên cứu
Diễn dàn
Tin tức & Sự kiện
Hợp tác
Liên hệ
Đường dây nóng
Liên Kết Website
Tìm kiếm
 
Counter engine
HTML Hit Counters
Giới thiệu

Những dịch vụ để bạn tham khảo

 (Những phần thông tin giới thiệu dưới đây là của Viện yng thư quốc gia Hoa Kỳ. Mong rằng trong một tương lai không xa, bệnh nhân ung thư Việt nam cũng có những điều kiện tương tự.)

Những người bị mắc bệnh ung thư đồng ý rằng không ai có thể đơn độc chống chọi tiếp với bệnh tật sau điều trị. Bạn bè và gia đình có thể giúp đỡ họ. Hãy hỏi bác sĩ, y tá, nhân viên xã hội hoặc tổ chức ung thư ở địa phương để tìm kiếm những dịch vụ tại vùng bạn đang sinh sống, ví dụ như những tổ chức được liệt kê dưới đây.

Những dịch vụ hỗ trợ nghề nghiệp bạn có thể cần đến

Dịch vụ

Dịch vụ này có thể giúp bạn như thế nào

Giới tu sĩ- hỗ trợ về tinh thần

Một số thành viên của hội tu sĩ được đào tạo để giúp bạn đối phó với những lo lắng về ung thư như cảm giác cô đơn, sợ chết và mất niềm tin

Hỗ trợ cặp

Bạn và người bạn của bạn có thể cùng làm việc với những chuyên viên đã qua đào tạo, người đó có thể giúp bạn nói chuyện về những vấn đề khó khăn, hiểu về những nhu cầu của nhau và tìm những cách để đương đầu với những vấn đề khó khăn đó. Sự hỗ trợ có thể kể cả việc cung cấp những tư liệu liên quan tới giới tính và quan hệ tình dục.

Những chương trình hỗ trợ gia đình

Cả gia đình bạn có thể tham gia vào quá trình chữa bệnh. Trong những chương trình này, bạn và những thành viên trong gia đình tham gia vào những khoá học về điều trị cùng với những chuyên viên đã qua đào tạo, họ có thể giúp bạn nói chuyện về những vấn đề khó khăn, học hỏi về những nhu cầu của nhau và tìm được những lời giải đáp

Tư vấn về di truyền

Những chuyên viên đã qua đào tạo khuyên bạn liệu có cần đi kiểm tra gen ung thư hay không và làm thế nào để cắt nghĩa những kết quả đó. Việc này có thể có ích cho bạn và những thành viên trong gia đình bạn và có ảnh hưởng tới sức khoẻ của chính họ.

Những dịch vụ chăm sóc tại nhà

Chính quyền địa phương và nhà nước cùng đưa ra nhiều dịch vụ hữu ích sau điều trị ung thư. Một y tá hay bác sĩ chuyên khoa liệu pháp có thể đến tận nhà bạn. Họ còn có thể giúp bạn những công việc nhà và cả việc nấu ăn nữa. Trong cuốn danh bạ điện thoại có đầy đủ số điện thoại để bạn thực hiện giao dịch dưới sự kiểm soát của các dịch vụ xã hội, dịch vụ sức khoẻ hoặc dịch vụ tuổi già, các tổ chức này là phi lợi nhuận và có lợi nhuận.

Tư vấn cá nhân

Những chuyên viên sức khoẻ tinh thần đã qua đào tạo giúp bạn giải quyết về những cảm xúc tình cảm của bạn, ví dụ như sự cáu giận, buồn bã và sự lo lắng cho tương lai.

Những bệnh viện thực hành theo dõi dài hạn

Các bác sĩ có thể giúp đỡ cho việc chăm sóc theo dõi điều trị bệnh nhưng cũng có một số bệnh viện thực hành chuyên môn hoá về theo dõi dài hạn sau ung thư. Những bệnh viện này hầu hết là theo dõi cho những bệnh nhân không được điều trị tiếp do một bác sĩ chuyên khoa ung thư đảm nhận và những người được coi là không còn bệnh ung thư nữa. Nếu muốn bạn có thể hỏi bác sĩ của bạn xem ở vùng bạn sinh sống có bệnh viện thực hành theo dõi bệnh nhân sau điều trị không

Những nhà dinh dưỡng và thày thuốc chuyên khoa ăn uống

Họ có thể giúp bạn tăng hoặc giảm cân và ăn uống có lợi cho sức khoẻ

Những nhà liệu pháp về nghề nghiệp

Họ có thể giúp bạn trở lại với công việc, phát triển và xây dựng những kỹ năng quan trọng cho một cuộc sống độc lập. Họ có thể giúp bạn biết cách phục hồi lại những hoạt động hàng ngày như cách tắm, mặc quần áo hay tự ăn uống sau điều trị ung thư.

Những người làm công tác xã hội về ung thư học

Những nhà chuyên nghiệp này được đào tạo để hướng dẫn bạn cách đương đầu với những hậu quả của điều trị và những vấn đề gia đình có liên quan đến bệnh ung thư của bạn. Họ có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ giải trí và kết nối tại vùng bạn đang sinh sống.

Bệnh viện thực hành chống đau

Những trung tâm này có những nhà chuyên môn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, họ đã được đào tạo một cách đặc biệt trong việc giúp con người giảm nhẹ sự đau đớn bệnh tật

Các bác sĩ chuyên khoa về tự nhiên

Các bác sĩ chuyên khoa về cơ thể được đào tạo về phương diện sự hoạt động và ảnh hưởng lẫn nhau của các bộ phận trên cơ thể. Họ có thể dạy bạn những bài tập thích hợp và những cử động cơ thể có thể giúp bạn thêm sức lực và sự động viên sau khi điều trị. Họ còn có thể khuyên bạn về thái độ đúng đắn giúp ngăn ngừa sự xúc phạm và làm tổn thương.

Những dịch vụ ngừng hút thuốc

Nghiên cứu chỉ rõ rằng trong việc ngừng hút thuốc, bạn có thêm sức chống đỡ với bệnh tật, sự thay đổi lớn nhất của bạn làm nên thành công. Nhiều tổ chức có những chương trình "ngừng hút thuốc". Hãy hỏi bác sĩ, y tá của bạn, nhà công tác xã hội hoặc các bệnh viện địa phương xem cách nào có thể dùng được.

Những nhà liệu pháp về nói

Các bác sĩ chuyên khoa có thể đánh giá và đề cập đến bất kỳ vấn đề nào về cách nói, động tác và sự chịu đựng mà bạn có thể gặp phải sau điều trị.

Những chương trình làm giảm sự căng thẳng

Chương trình này dạy bạn những cách giúp bạn thư giãn và hiểu thấu đáo cách hạn chế sự căng thẳng. Các bệnh viện, phòng khám hoặc các tổ chức ung thư địa phương có thể cung cấp cho bạn những chương trình và lớp học như vậy.

Những nhóm ủng hộ bệnh nhân ung thư sau điều trị

Đích thân họ và những nhóm trên mạng giúp cho những bệnh nhân ung thư sau điều trị có thể trao đổi với những người khác cũng có hoàn cảnh tương tự

Những nhà chuyên gia giúp phục hồi công việc

Nếu bạn bị ốm yếu, tàn tật hoặc có những nhu cầu đặc biệt khác sau điều trị, những dịch vụ này sẽ giúp bạn tìm được công việc thích hợp. Những dịch vụ đó bao gồm: hướng dẫn, giáo dục và đào tạo những kỹ năng và giúp cho bạn vẫn còn có ích với việc sử dụng kỹ thuật và các công cụ trợ giúp.


CREDCA

Giới thiệu chung

1/16/2024 12:34:07 AM
<p><strong>Chuyen cua chau Nguyen Ngoc Khanh</strong></p>
<p>Anh <strong>Đặng Đ&igrave;nh Thiết</strong><br/>(ảnh chụp năm 2006)</p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>
<p><strong>Sach da xuat ban</strong></p>